Kỹ năng lấy nước sạch uống khi bị lạc

Những nguy hiểm trong cuộc sống là điều không thể lường trước.Nếu giả sử một ngày không may bạn bị lạc trong rừng thì Các kỹ năng sống dưới đây có thể giúp bạn sống sót tốt nhất.

Kỹ năng lấy nước sạch uống khi bị lạc


Kỹ năng lấy nước sạch uống

Nếu trong rừng không có suối và nước hết sạch bạn phải làm gì để có nước uống? Con người có thể chịu đói giỏi hơn chịu khát.

Hãy làm theo tôi:

- Tìm Nước từ các loại dây leo: Các loại dây leo tươi tốt trong tự nhiên chứa bên trong nó nhiều nước. Nước từ các loại dây leo này thường có mùi hơi khó chịu nhưng hầu hết là tinh khiết và uống được trực tiếp từ thân cây đấy. Một số loại gây ngứa cổ khi uống nhưng hầu hết là không có độc.

- Nước mưa đọng lại từ trong các hốc cây to, cây đại thụ: Những hốc cây do kiến hay ong đục thủng là một nơi chứa nước sạch khá lâu do ít có ánh mặt trời chiếu vào. Lấy nước từ đó ra bằng ống hút hay các tấm vải sạch.

- Trong trường hợp bạn ở vùng núi đá, tìm đến những nơi có rêu xanh mọc nhiều và phát triển.Rất nhiều trường hợp nước rỉ ra từ các kẽ nứt trên đá. Trong trường hợp nước ở trong khe sâu bạn có thể nhét vào đó một tấm vải sạch để nó thấm nước sau đó vắt nước từ đó ra một vật để đựng.

 - Bùn nhão là có nước. bạn hãy bọc lớp bùn nhão này vào trong một tấm vải và vắt chúng thật mạnh. Nước (bẩn) sẽ rỉ ra. Thu thập một lượng đủ để lớn rồi bạn hãy lọc và chỉ cần chờ thêm một lúc nước trong có thể sử dụng tạm được.
Kỹ năng lấy nước nước biển thành sạch uống khi bị lạc trên biển


Còn nếu bạn bị lạc trên biển thì sao?
- Đầu tiên, chuẩn bị 2 bình chứa nước, một cái thùng hay bất cứ cái gì đựng được nước, một tấm nylon (hoặc vật liệu không thấm nước), và một vật nặng.
- Lấy đầy nước biển vào một bình chứa, đặt cạnh cái thùng, bên trong có chứa bình nước rỗng.
- Phủ tấm nylon lên trên tất cả, đặt vật nặng lên tấm nylon ở phía bình rỗng. Ánh Mặt trời sẽ làm bay hơi nước, bám vào tấm nylon và chảy dần về phía chúng ta muốn.

Nhận xét